ตำนานมนุษย์นางฟ้าตัวจิ๋ว

สำหรับPixyก็จะมีรูปร่างที่คล้ายกับ แฟรี่ กับ ฟารี่ แต่มันก็จะแตกต่างกันอยู่เล็กน้อยก็คือ พิกซี่ จะเป็นภูตตัวจิ๋วที่มีลักษณะขี้เล่นแล้วก็ขี้แกล้งมากกว่า แฟรี่ กัา ฟาซี่ และก็จะมีพลังที่แตกต่างกันออกไปอีกหนึ่งอย่างก็คือถ้าเกิดว่าใครที่ทำให้พิกซี่โกรธหรือทำให้พิกซี่ไม่พอใจ พิกซี่ก็จะเสกให้คนๆนั้นพบเจอแต่เรื่องซวยๆเจอแต่เรื่องแย่ๆว่ากันว่าเคยมีคนไปไปพบเจอกับ พิกซี่

และได้เข้าไปก่อกสนจึงทำให้พิกซี่นั้นไม่พอใจพิกซี่ก็เลยสาปมนต์ตรงนี้เข้าไปและคนๆนั้นก็ดวงซวยจัดในขณะที่เดินทางกลับเขาก็ได้พัดตกเขาและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตำนานภูตจิ๋วหรือว่าตำนานภูตป่าที่เราได้พูดถึงมาตรงนี้ในประเทศไทยเราก็ได้มีตำนานเหล่านั้นอยู่เหมือนกัน

โดยตำนานประเทศไทยเราจะเรียกตำนานภูตป่าหรือภูตจิ๋วว่ามักกะลีผลนั่นเอง ซึ่งจากข้อมูลที่เราได้ไปหามาและสรุปได้เรื่องรูปลักษณ์ลักษณะต่างๆหรือความเป็นมากมันอาจจะไม่ได้เหมือนเหล่าภูตป่าหรือแฟรี่พพิกซี่แต่มักกะลีผลก็ได้ถูกมองว่าเป็นวิญญาณเป็นภูตที่ได้อาศัยอยู่ในป่าเหมือนกับพิกซี่กับแฟรี่นั่นเอง

และ จากข้อมูลที่เราได้ไปหามาตรงนี้เขาก็ยังได้บอกอีกว่าคนในยุโรปส่วนใหญ่ได้เชื่อกันว่าตำนานแฟรี่นี้มันได้มีอยู่จริง ซึ่งในตามความเชื่อของพวกเขา เขาได้บอกว่าตามป่าตามเขาที่พวกเขาได้ไปอาศัยอยู่หรือไปเที่ยวกันจะมีนางฟ้าอาศัยอยู่เพื่อรักษาผืนป่าเหล่านั้นเพียงแต่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถที่จะมองเห็นพวกเธอได้

แต่ใช่ว่าจะไม่มีใครสามารถที่จะมองเห็นได้เลยจะมีเพียงคนไม่กี่คนเท่านั้นที่ภูตเหล่านั้นจะออกมาให้เห็นโดยภูตป่าหรือแฟรี่เขาได้มองว่าคนๆนั้นเป็นคนที่ดีและเป็นคนที่มีจิตใจสะอาดเขาก็เลยปรากฎตัวออกมาให้เห็นเพื่อที่จะได้มาเล่นสนุกและให้พรคนๆนั้นนั่นเอง ซึ่งตรงนี้มันได้เป็นความเชื่อที่คนยุโรปส่วนใหญ่เขาได้มีความเชื่อกัน

และเราเองก็เชื่อว่าหลยๆคนก็อาจจะตั้งคำถามเหมือนนกับที่เราได้ตั้งคำถามเอาไว้ในตอนแรกก็คือแล้วทำไมคนในปัจจุบันถึงไม่มีการเห็นภูตป่าหรือแฟรี่เลยทั้งๆที่เคยมีคนเข้าไปบุกป่าทั้งๆที่มีคนไปเที่ยวแต่ในปัจจุบันได้มีการเห็นน้อยมากหรือแทบไม่มีการเห็นเลยถ้าเอาในตามความเชื่อและตามข้อมูลที่เราไปหาข้อมูลมาได้ส่วนใหญ่แล้วเขาเชื่อกันว่าภูตป่าเหล่านี้จะมีคล้ายๆกับอีกหนึ่งมิติที่เขาได้อาศัยอยู่

 

 

สนับสนุนโดย  letou