การทดลองเฟรดเดอริคเพื่ออยากรู้ภาษาของพระเจ้า

ภาษาของพระเจ้า

จักรพรรดิเฟรดเดอริคที่2 แห่งอาณาจักรโรมันผู้ครองราชในระหว่างปี1220ถึงปี1250ได้ทำการทดลองที่เลวร้ายหลากหลายอย่าง โดยได้อ้างว่ามันเป็นการทดลองทางวิทยาศาสตร์หนึ่งในนั้นคือการทดลอง โดยนำใส่ในถังไม้ที่มีรูเล็กเพียงรูเดียวและปล่อยเหยื่อไว้ให้อยู่เพียงลำพังเพื่อจะทดสอบว่าหลังจากที่เหยื่อเสียชีวิตวิญญาณของเขาจะหลุดลอยออกผ่านรูที่เจาะไว้หรือไม่

ซึ่งในการทดลองของ เฟรดเดอริค ที่ดูเหมือนว่ามันจะยาวนานและแปลกประหลาดที่สุดน่าจะเป็นการทดลองเพื่อต้องการจะรู้ว่า “ภาษาของพระเจ้า” นั้นเป็นเช่นไร โดยการปล่อยทิ้งเด็กแรกเกิดไว้เพียงลำพังเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเหล่านั้นได้ยินหรือรับรู้ภาษาของมนุษย์ทั่วไป ซึ่งมันจะทำให้เด็กไม่ได้รับอิทธิพลของภาษาที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยเฟรดเดอริค เชื่อว่าการทดลองนี้น่าจะทำให้เด็กเหล่านั้นต้องใช้ภาษาเดียวกันกับ “อดัมและอีฟ “ ที่เชื่อว่าเป็นภาษาที่พระเจ้าได้มอบให้ติดตัวมาแต่ เมื่อไม่มีภาษาและไม่ได้มีปฏิสัมพันกับผู้คนทั่วไปเด็กเหล่านั้นจึงมีนิสัยที่ดุร้าย ป่าเถื่อน และมีช่วงเวลาชีวิตที่สั้น

สตีโมซีเวอร์

โฮเซ เดลกาโด เป็นแพทย์จากเยลเขาได้ประดิษฐ์เครื่องมือที่เรียกว่า สตีโมเวอร์  ซึ่งได้เป็นเครื่องมือที่ใช้ฝังลงไปในสมองโดยได้มีจุดประสงค์เพื่อที่จะทำให้สามารถควบคุมพฤติกรรมของมนุษย์ได้ ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้ เมื่อถูกฝังลงในสมองแล้วมันจะกระตุ้นเซลล์ประสาท เมื่อได้รับสัญญาณจากเครื่องส่งสัญญาณภายนอก เดลกาโด ได้ทำการทอลองนี้อยู่หลายครั้งเขาได้อ้างว่าเครื่อง สตีโมเวอร์นี้ สามารถที่จะควบคุมอารมณ์และพฤติกรรมของมนุษย์ได้โดยเขาได้บันทึกเอาไว้ว่า “เครื่องมือจะกระตุ้นสมองในส่วนที่เรียกว่า อะมิกดาลา และ ฮิปโปแคมปัส ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการที่หลากหลาย เช่น มีอารมณ์ดี สุขุม มีความรอบคอบ

มีความรู้สึกแปลกและการมองเห็นที่เปลี่ยนเป็นสีต่างๆ” ซึ่งหนึ่งในการทดลองที่มีชื่อเสียงของ เดลกาโด ก็คือการที่เขาได้ฝังเครื่องสตีโมซีเวอร์ ลงในสมองของกระทิง โดยเขาได้ทำการล่อเพื่อให้มันวิ่งพุ่งเข้าหาจากนันเขาจึงได้กดปุ่มที่เครื่องควบคุม จากนั้นสัญญาณวิทยุจึงได้ถูกปล่อยออกมาและทำให้กระทิงตัวนั้นหยุดชงักทันที เครื่องสตีโมซีเวอร์เป็นเครื่องมือที่ทำให้เข้าใจว่าสมองแต่ละส่วนมีผลต่อพฤติกรรมของสิ่งมีชีวิตที่แตกต่างกันไป ซึ่งนักวิทยาศาสตร์หลายคนได้เชื่อกันว่าในอนาคตผลงานของเดลกาโดมันจะทำให้มีสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถควบคุมสิ่งมีชีวิตได้

 

สนับสนุนโดย  รหัสคูปอง rb88