ชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในป่าลึกลับที่ปฎิเสธจากโลกภายนอก

ชนเผ่าSentinelese 

เกาะเซนทิเนนลเหนือในอ่าวเบงกอลเป็นที่อยุ่อาศัยของชาวSentinelese ซึ่งได้เป็นหนึ่งในชนเผ่าคนป่าที่ได้อาศัยอยู่นอกเขตอเมริกาใต้ ชาวSentinelese เป็นคนป่าที่ได้มีการพัฒนาน้อยมากและเชื่อว่าพวกเขาอาจจะไม่รู้แม้กระทั่งวิธีการก่อไฟซึ่งพวกเขาดำรงชีวิตด้วยการกินปลาและมะพร้าว ซึ่งก็เคยมีเรือที่จะพยายามที่จะเข้าไปใกล้ให้ได้มากที่สุดบนเกาะแห่งนี้

แต่เราก็ได้พบกับบุคคลที่ได้อาศัยอยู่ในป่า พร้อมมีอาวุธครบมือที่ได้ยืนเรียงรายบุคคลอยู่ที่ริมชายหาดและพวกเขาก็ยังได้มีความพร้อมมากที่จะทำการขับไล่ใครก็ตมที่ได้เข้ามาบุกรุกในที่ดินแดนของเขาแห่งนี้และเพียงจำนวนประชากรของคนป่าที่ได้มีอยู่แค่น้อยนิดก็ยังสามารถที่จะทำให้เกิดผลที่รุนแรงได้ อย่างเช่นการตายของชาวประมงสองคนที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

เมื่อประมาณปี2006เฮลิคอปเตอร์ที่จะเข้าไปรับร่างของชายทั้งสองก็ยังไม่สามารถที่จะเข้าไปรับและลงจอดได้สำเร็จ เนื่องจากว่าพวกเขาที่กำลังจะเข้าไปรับชายทั้งสองนั้นก็ยังไม่สามารถทำได้เลยและยังได้ถูกคนป่ากระหน่ำโจมตีด้วยอาวุธธนูจึงต้องล้มเลิกในภารกิจนี้

ชนเผาMashco-Piro

เมื่อประมาณในปี2011ทางกระทรวงสิ่งแวดล้อมของเปรูเขาได้เปิดเผยภาพวีดีโอ ที่ได้เป็นภาพของกลุ่มของคนพื้นเมืองที่ได้อาศัยอยู่บริเวณที่ริมแม่น้ำมานู ซึ่งทางด้านนักท่องเที่ยวเขาบังเอิญได้ถ่านบันทึกภาพวีดีโอนี้เอาไว้ได้

โดยที่เธอนั้นไม่รู้ตัวเลยว่าวีดีโอที่เธอนั้นได้ถ่ายเอาไว้มันคือชนเผาMashco-Piro หลังจากนั้นได้ไม่นานก็ได้เดินทางเพื่อที่จะเข้าไปบริเวณสถานที่แห่งนั้นเพื่อจะทำการสำรวจบนพื้นที่แต่ก็ไม่สามารถทำภารกิจนี้ได้ต้องล้มเลิกเมื่อผู้นำทางท่านหนึ่งที่เขาได้ถูกลูกศรที่อาบยาพิษเอาไว้ได้ถูกยิงเข้าที่หัวใจจึงทำให้เขาได้เสียชีวิตในทันที

นอกจากนี้ทางการรัฐบาลประเทศเปรู ก็ได้มีการออกคำสั่งให้ยกเลิกการติดต่อใดๆกับคนชนเผาMashco-Piroเพื่อป้องกัน เนื่องจากพวกเขาไม่ค่อยจะมีภูมิคุ้มกันการติดเชื้อโรคในปัจจุบัน ซึ่งแม้แต่ไข้หวัดธรรมดาก็อาจจะทำให้ประชากรในชนเผ่าตายเป็นจำนวนมากก็เป็นได้หากแม้ว่าพวกเราจะถูกกีดกันแต่ชนเผ่าทางการรัฐบาลประเทศเปรู ก็ได้มีการออกคำสั่งให้ยกเลิกการติดต่อใดๆ

กับคนชนเผาMashco-Piroเพื่อป้องกันบางคนก็ได้เริ่มที่จะมีการพัฒนาตังเองขึ้นโดยพวกเขาจะสรรหาอาวุธที่มันจะสามารถเอาไว้ปกกันตนเองได้จากการถูกบุกรุกบนพื้นที่โดยบุคคลคนจากภายนอกที่จะเข้ามาคิดทำร้ายกกับคนในชนเผ่าเหล่านี้

 

สนับสนุนโดย  next88