ตำนาน นนทกเกิดมาเป็นยักษ์ทศกัณฐ์

เมื่อสมัยจักรวาลได้ถูกแบ่งออกไปเป็นสามโลก โลกบาดาน โลกมนุษย์ และ โลกสวรรค์ โลกแห่งเทพเทวดาและศักดิ์ชั้นสูงผู้มีฤทธิ์ทั้งเป็นที่ตั้งแห่งเขาไกลราดอันได้เป็นแกนกลางของจักรวาลและยังได้เป็นที่ประทับของพระอินสวนเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในสามโลก แต่จะมีใครรูปว่าเรื่องราวอันยิ่งใหญ่นี้

ได้มีจุดกำเนิดมาจากยักษ์ผู้ที่ต่ำต้อยตนหนึ่งนามว่านนทกที่คอยก้มหมอบอยู่ที่เชิงบันไดเขาไกลราชทำหน้าที่ตักน้ำล้างเท้าให้เหล่าเทวดาที่ได้มาเข้าเฝ้าพระอินสวนนนทกผู้หน้าสงสารถูกเทวดาแกล้งถอนผลจนหัวโล้นจึงทำให้รู้สึกว่าน้อยใจหนักมันจึงได้ขึ้นไปร้องต่อหน้าพระอินสวนบรมเทพ

นอกจากนี้นนทกได้ขึ้นไปร้องขอนิ้วเพชรจากพระอินสวนจากนั้นนนทก็ได้ทำการใช้นิ้วทำการสังหารเหล่าเทวดาได้ล่มตายกันเต็มไปหมดจากนั้นจึงทำให้พระอินสวนได้มีอารมณ์โกรธเป็นอย่างมากจึงได้มีเทวบัญชาให้พระนารายณ์เทพผู้ดำรงธรรมได้เข้าไปทำการสังหารนนทกเสียจากนั้นพระนารายณ์จึงได้แปลงกายเป็นนางอัปสรที่สวยงามมารำต่อหน้านนทกจากนั้นยักษ์นนทก

เมื่อเขาได้รู้ว่าเสียทีให้แก่พระนารายณ์จึงได้กล่าวออกไปว่า “ใช่สิข้านั้นมีเพียงแค่สองมือไหนจะสู้ท่านผู้ที่มีสี่มือได้หากข้ามีฤทธิ์บ้างก็ย่อมชนะท่านได้แน่”จากนั้นพระนารายณ์ก็ได้กล่าวว่าหากเจ้าคิดว่าการที่มีพลังเหนือกว่าที่จะเอาชนะคนอื่นได้งั้นชาติหน้าเจ้าก็เกิดมาเป็นยักษ์มีสิบเศียรมีมือยี่สิบซ้ายขาวเหาะเดินบนอากาศมีฤทธิ์ที่เกียงไกรและตัวเราจะไปเป็นมนุษย์สองแขนสู้กับเจ้าให้เป็นที่ประจักรแก่ทั้งสามโลก

นอกจากนี้เมื่อลมหายใจสุดท้ายของนนทกได้สิ้นสุดลงจิตของมันก็ได้ลงมาเกิดที่โลกมนุษย์ทันไดบัดนี้นนทกได้กลับชาติมาเกิดเป็นท้าวทศกัณฐ์พยายักษ์เจ้านครเมืองกรุงลงกาด้วยมีถึงยี่สิบมือจึงได้มีพลังมหาสารยกได้แม้กระทั่งเขาไกลราชแกนกลางแห่งจักรวาลมีเศียรนับสิบฉลาดรู้รอบทุกสิ่งอย่างจดจำพระเวทได้

ทุกสิ่งอันสามารถที่จะถอดหัวใจออกจากร่างไม่มีผู้ใดที่จะฆ่าให้ตายได้ดูเหมือนว่าพญายักษ์ที่ไร้หัวใจแล้วเศียรทั้งสิบก็จะคิดวนแต่เรื่องกิเลสตัณหไม่รู้สิ้นเหล่าเทพเทวาก็ต้องพ่ายแพ้ให้แก่ทัพยักษ์บัดนี้ก็ได้เข้าสู่สมัยที่เป็นอมานธรรมเริ่มเรืองอำนาจกลืนกินทั้งสามโลกแต่อย่างไรเสียความหวังในสันติยังคงมีอยู่

 

สนับสนุนโดย  entaplay online gambling