6 ข้อห้ามโบราณที่คนโบราณไม่ให้ทำ

คนสมัยโบราณไม่ให้ชมเด็กว่าน่ารักเพราะว่าภูตผีวิญญาณจะนำไปอยู่ด้วยคนสมัยโบราณจึงไม่นิยมชมเด็กว่าน่ารักนั่นเองค่ะ แต่ความจริงแล้วที่คนสมัยโบราณไม่ให้ชมเด็กว่าน่ารักก็เพราะไม่อยากให้พ่อกับแม่ของเด็กเกินไปค่ะ

คนสมัยก่อนเชื่อว่าถ้าเหยียบธรณีประตูเพราะจะทำให้ถูกธรณีประตูสูบอยู่ใต้ดินนั่นเองค่ะคนสมัยก่อนจึงไม่นิยมเหยียบธรณีประตูนั่นเองค่ะ แต่ความจริงแล้วที่คนสมัยก่อนไม่ให้เหยียบธรณีประตูก็เพราะคนสมัยก่อนไม่อยากให้มัวแต่คิดเรื่องอื่นๆจะไปสะดุดธรณีประตูจนขาแพลงนั่นเองค่ะ

คนในอดีตสมัยโบราณเชื่อว่าถ้าตัดผมของตัวเองด้วยตัวเองจะทำให้ภูตผีวิญญาณที่เจ้าระเบียบมาเลียผมของเราให้ตรงนั่นเองค่ะเพราะเวลาเราตัดผมของเราเราอาจจะตัดผมของเราไม่ตรงนั้นเองค่ะ   แต่ความจริงแล้วที่คนโบราณไม่ให้เราตัดผมเองก็เพราะไม่อยากให้เรามาเสียใจที่เราตัดผมของเราไม่ตรงจนดูขี้เหล่นั่นเองค่ะและไม่อยากให้เสียใจทีหลังนั่นเองค่ะ

คนสมัยโบราณไม่ให้เดินข้ามหรือเหยียบหนังสือเพราะจะทำให้โง่ไปตลอดชาตินั่นเองค่ะและชาติหน้าจะไม่มีควมรู้นั่นเอง  แต่ความจริงแล้วที่คนสมัยโบราณไม่ให้เหยียบหรือข้ามหนังสือก็เพราะอยากให้เรารู้คุณค่าของหนังสือ และอยากให้เราเก็บให้เป็นที่เป็นทางนั่นเองค่ะ

คนสมัยก่อนเชื่อว่าถ้านำวัวหรือควายเข้ามาเลี้ยงในวัดจะทำให้คนผู้นั่นพอตายไปจะกลายเป็นเปรตที่คอยมองผู้คนที่คอยผ่านไปผ่านมาและกว่าจะได้ไปเกิดก็นานมากนั้นเองค่ะ    แต่ความจริงแล้วที่คนสมัยก่อนไม่ให้นำวัวและควายเข้ามาในวัดเพราะวัวและควายอาจจะทำสิ่งของมีค่าในวัดเสียหายนั่นเองค่ะและอึของมันยังส่งกลิ่นเหม็นนั้นเองค่ะ

คนในอดีตสมัยโบราณเชื่อว่าถ้าชิมอาหารด้วยทัพพีเพราะจะทำให้ลูกของเรามีหน้าตาที่น่าเกลียดน่ากลัวจนไม่มีใครอยากจะเล่นด้วย คนในอดีตสมัยโบราณจึงไม่นิยมชิมอาหารด้วยทัพพีเพราะกลัวว่าลูกที่เกิดมาจะหน้าตาอัปลักษณ์น่ากลัวจนไม่มีใครอยากจะเล่นด้วยเองค่ะและมันยังไม่มีมารยาทอีกด้วยค่ะ  แต่ความจริงแล้วที่คนในอดีตสมัยโบราณพูดอย่างนี้ก็เพราะไม่อยากให้เราชิมอาหารด้วยทัพพีเพราะน้ำลายของเราอาจจะเข้ามาในอาหารอาจจะเป็นการแพร่เชื้อโรคอีกอย่างนึงก็เป็นได้นั่นเองค่ะ 

ถ้าเพื่อนๆได้อ่านกันแล้วก็อย่าลืมทำตามด้วยค่ะ