ปรากฏการณ์น้ำติดไปได้ที่เซี่ยงไฮ้?

ปรากฏการณ์ใยแมงมุมบุกเมือง

สำหรับใครที่ไม่ชอบเจ้า8ขาก็อาจจะต้องร้องกันลั่นบ้านเป็นแน่เพราะว่านี่มันได้เป็นมหกรรมใยแมงมุมครั้งใหญ่ในระดับชาติของเมืองวอดก้าวอดก้าที่ประเทศออสเตรียกันเลยทีเดียวซึ่งมันได้เป็นฝีมือของเจ้าสัตว์ใยแมงมุมวงในรีฟายดีที่ได้มีมากกว่าหลายล้านตัวที่ได้บุกเข้าไปชัดใยตามพุ่มไม้ต่างๆอย่างมากมายซึ่งจากลักษณะที่ได้เกิดขึ้นมานี่เอง

จึงได้ทำให้บรรดาชาวบ้านได้เรียกกันว่านักทอผ้าเพราะว่าในรูปร่างของใยแมงมุมนั้นมันเหมือนกับผ้าพื้นใหญ่ที่ได้เข้ามาปกคลุมในพื้นที่นั่นเองส่วนที่มาที่ไปของพวกมันนั้นก็ได้คาดเดาเอาว่ามันน่าจะมาจากน้ำท่วมภายในเมืองนอกจากคนแล้วเจ้าแมงมุมชนิดนี้ก็เช่นกันแต่หากว่ามันจะขึ้นไปที่ตัวตึกเลยมันก็คงจะไม่ไหวพวกมันจึงได้ปล่อยใยอยู่ที่บนเนินเขาแห่งหนึ่งที่เมืองเล็กๆ

แห่งนี้ซึ่งเวลาที่แมงมุมนั้นมันจะเคลื่อนที่มันก็จะมีการปล่อยใยของมันนั้นออกมาด้วยหรือที่ได้เรียกกันว่าบอลลูนพวกอพยพหนีน้ำหากจะกลัวว่าจะเป็นอันตรายแล้วล่ะก็คุณสบายใจได้เลยเพราะว่าเจ้าสัตว์แมงมุมเหล่านี้มันไม่มีพิษ

น้ำติดไฟ

หลายๆคนก็อาจจะคิดว่าน้ำนั้นมันมีเอาไว้ดับไฟเท่านั้นแต่มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดเพราะว่าน้ำที่เซี่ยงไฮ้นั้นมันสามารถที่จะติดไฟได้อย่างเหลือเชื่อซึ่งในปรากฏการณ์นี้มันได้เกิดขึ้นเมื่อได้มีคนงานเข้ามาทำการขุดบ่อน้ำมันตามปกติแต่ก็ได้มีหนึ่งคนในนั้นเขาได้ก่อให้เกิดไฟขึ้นมาจากนั้นมันก็ได้ทำให้ที่ตรงนั้นเกิดอาการติดไฟขึ้นมาอย่างทันทีจนทำให้คนที่อยู่ในพื้นที่แห่งนั้น

ถึงกับจะต้องตกใจกันเลยทีเดียวทั้งนี้ก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมาบอกอีกว่าที่มันก่อให้เกิดประกายไฟขึ้นมาได้นั้นมันก็อาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขานั้นได้ขุดไปพบกับก๊าซธรรมชาติที่มันมีขนาดเล็กเข้าจากนั้นมันก็ได้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมาแบบแปลกๆอย่างที่คุณเห็นซึ่งหากว่ามันมีปริมาตรที่ไม่มากพอเปลวไฟที่มันได้เกิดขึ้นมานั้น

มันก็จะดับลงไปเองและก็ไม่มีการระเบิดแต่อย่างใดที่จะต้องทำให้คนที่อยู่อาศัยแถวนั้นต้องบาดเจ็บซึ่งนอกจากที่แห่งนี้แล้วมันยังได้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่เท็กซัสมาแล้วเมื่อประมาณ6-7ปีก่อนที่ผ่านมาซึ่งแหล่งน้ำดื่มของที่นั่นมันได้เคยเป็นขุดที่ได้ขุดเจาะหาก๊าซธรรมชาติมาก่อนและมันก็ได้เกิดเหตุกาณ์ขึ้นมาในแบบเดียวกันถึงแม้ว่ามันจะตะลึงแค่ไหนถึงอย่างไรก้อย่าไปรองจะดีกว่าหากเป็นอะไรขึ้นมาคนที่บ้านจะเดือดร้อนไปด้วย

 

ขอบคุณ bk888  ที่ให้การสนับสนุน