สมบัติของทหารญี่ปุ่นในจังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้เราจะมาพูดถึง สมบัติของญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่2มันมีอยู่จริงๆในจังหวัดกาญจนบุรีของประเทศไทยจริงหรือเปล่า คือ เราอยากจะบอกว่าเรื่องนี้มันจริงหรือเปล่า ซึ่งเราก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมายแต่เราได้ลองไปหาข้อมูลที่ลึกๆมาจริงๆแล้วนั้นเรื่องมันเคยถูกพูดถึงเป็นข่าวใหญ่โต เมื่อประมาณปี2530

ปลายจนถึงปัจจุบันนี้เลยเพราะตามในข้อมูลเบื้องต้นเขาได้บอกว่าในช่วงที่สงครามโลกครั้งที่2กำลังจะจบลงในที่ญี่ปุ่นกำลังจะยอมแพ้เขาได้มีสมบัติก้อนสุดท้ายเก็บเอาไว้และสมบัติก้อนสุดท้ายนั้นเขาได้นำเอาไปฝังเอาไว้ที่ใดที่หนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีที่มันมีแม่น้ำและมีภูเขาและมีเส้นทางรถไฟที่ญี่ปุ่นสร้างเอาไว้ตัดผ่านซึ่งจากการวิเคาระห์ข้อมูลเบื้องต้น

ตรงนี้เขาได้บอกว่ามีจำนวนอยู่10กว่าถ้ำด้วยกันที่คาดว่าขุมทองนั้นมันน่าจะมีอยู่ในประเทศไทยและถ้ำที่คาดกาณ์ว่ามันจะเป็นไปได้มากที่สุดนั้นก็คือถ้ำลิเจียนั้นเอง สำหรับเรื่องของสมบัติในสมัยสงครามโลกครั้งที่2ที่เขาคาดว่ามันน่าจะอยู่ที่ใดสักที่หนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรีในประเทศไทยเรานั้นเราต้องย้อนกลับไปในครั้งสมัยของสงครามโลกครั้งที่2โดยตามข้อมูลเอาไว้เขายังได้บอกเอาไว้ว่าในเวลาขนาดนั้นประเทศไทยก็ได้ร่วมจับมือเป็นสัมพันธมิตรกับทหารญี่ปุ่น

เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่2ญี่ปุ่นในตอนนั้นเขาก็ได้มีแนวคิดที่ที่จะสร้างทางรถไฟที่จะลำเรียงอาวุธและรวมไปถึงกำลังพลผ่านเข้ามาที่ประเทศไทยเพื่อที่จะเข้าไปบุกพม่าอินเดียในตอนนั้นทางญี่ปุ่นก็ได้ยืมเงินจำนวน4ล้านบาทไทยในตอนนั้นและก็ได้ขอกำลังพลของประเทศไทยให้ไปช่วยกันสร้างสะพานนั้นขึ้นมาให้สำเร็จและชื่อของสะพานนั้น

ก็คือสะพานสายมรณะนั้นเองโดยสะพานทางเดนรถไฟสายมรณะนี้มันได้เป็นสะพานรถไฟฟยุทธศาสตร์ที่สำคัญของญี่ปุ่นในยุคนั้นที่เขาได้คาดการณ์กันว่าถ้าพวกเขานั้นสามารถที่สร้างมันเสร็จได้พวกเขาก็สามารถที่จะบุกเข้าไปตีประเทศต่างๆกันได้อย่างง่ายดายและบุกเข้ายึดประเทศเหล่านั้นได้โดยที่เสียกำลังพลน้อยที่สุดและได้ผลประโยชน์มากที่สุดนั่นเองแต่สำหรับสะพานสายมรณะที่เราได้พูดถึงอยู่นี้เขากลับสร้างมันไม่เสร็จเพราะเนื่องจากในเวลานั้นญี่ปุ่นนั้นได้อยู่ในช่วงที่กำลังพลไกลจะหมดแล้ว

พร้อมกับเสบียงและของต่างๆซึ่งก็ได้อยู่ในช่วงที่กำลังจะแพ้สงครามนั้นเองซึ่งทางญี่ปุ่นก็เลยประกาศยกธงขาวว่าเขาของยอมแพ้ต่อสงครามในยุคนั้นแต่ก่อนที่เขาจะประกาศขอยอมแพ้ในสงครามโลกครั้งที่2พวกเขารู้ว่าเขาจะต้องชดใช้ค่าเสียหายต่างๆไม่ว่าจะเป็นค่าเสียหายในด้านของสงครามค่าเสียหายทางด้านพลเรือนและจะต้องจดสัญญาต่างๆที่ญี่ปุ่นจะต้องเสียเปรียบอย่างแน่นอนซึ่งในตอนนั้นญี่ปุ่นเขาได้มีสมบัติที่เขาได้ยึดมาจากหลายๆประเทศอยู่กองสุดท้ายมูลค่าว่า50,000ล้านดอลลาร์สหรัฐในยุคนั้นโดยเป็นทองคำแท่งทั้งหมด

 

สนับสนุนโดย  bk8