ประเพณีแปลกๆที่โลกต้องตะลึง 

เทศกาลประกวดความงามของผู้ชาย เป็นเทศกาลของชนเผ่าวูอาเบะ ที่ใช้ผู้ชายมาโดยที่คนที่จะเข้าประกวดนั้นจะต้องทำตัวเองให้น่าประทับใจจะต้องมีการแต่งหน้าเขียนตาให้ดูแล้วดึงดูดความสนใจ

ข้อห้ามหลังแต่งงาน เป็นพิธีกรรมของหมู่บ้านทิดงประเทศอินโดนิเซียโดยมีข้อห้ามว่าชายหญิงที่มีการแต่งงานกันไปห้ามปัสสาวะและอุจจาระเป็นเวลาสามวันด้วยกันแต่ก็จะมีการกินข้าวกินน้ำ เป็นการปกติโดย ครอบครัวของทางทั้งสองฝ่ายนั้นจะเป็นการจับตาดูเป็นอย่างดีเพราะมีความเชื่อว่าหากทำไม่สำเร็จชีวิตคู่หลังจากนี้ก็จะไม่ประสบผลสำเร็จหรือจะมีมาลมาผจญ

ออกล่าในตอนกลางคืน  เป็นประเพณีของมนุษย์ภูฐานโดยจะให้ผู้ชายแอบย่องเข้าไปหาผู้หญิงที่ตนเองรักหรืออาจจะไม่รู้จักมาก่อนก็ได้เพื่อจะมีอะไรกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฝ่ายหญิงจะต้อง ยินยอมทุกครั้งไม่เช่นนั้นอาจจะถูกจับในข้อหาคมคืนทันทีแต่ถ้าหากเกิดมีความผิดพลาดในการท้องเกิดขึ้นแต่ผู้หญิงไม่อยากแต่งงานผู้ชายจะต้องจ่ายค่าเสียหายทั้งหมด

เทศกาลแห่ลึงค์ เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นที่ญี่ปุ่นเป็นพิธีกรรมของศาสนาชินโตโดยผู้คนจะพากันมาแห่ลึงค์ เพราะมีความเชื่อว่าถ้าหากเกิดว่าทำแล้วนั้นจะมีความสุขในชีวิตของชีวิตคู่และการคลอดลูกง่ายหรือชีวิตจะไม่มีปัญหาใดใดมารบกวนหรือมีการรบกวนจิตใจ

ทำความสะอาดศพ พิธีกรรมนี้เกิดขึ้นที่มาดังสตาร์ทก้าในช่วงเดือน ของกรกฎาคมและกันยายนสำหรับครอบครัวที่มีคนตายจะนำกระดูกนำมาห่อผ้าขาวและทำการทำความสะอาดเพราะมีความเชื่อกันว่าหากทำแล้วจะเป็นการขอพร เป็นการขอคำแนะนำจากคนตาย

สวมถุงมือมดทั้งรัง นั่นก็คือเป็นประเพณีของชนเผ่า อัมมารโซเนี่ยนโดยผู้ชายจะต้องใส่ถุงมือที่ข้างในนั้นเต็มไปด้วยมดกระสุนที่กัดเจ็บมากเหมือนกับโดนยิงเป็นเวลา 10 นาทีพร้อมกับเต้นไปด้วยกันทำอย่างนี้เพื่อเป็นการพิสูจน์ในความเป็นชายที่อยู่ในตัวของคุณ

เทศกาลถ่ายไทพูสม เป็นเทศกาลของชาวอินดูโดยภายในงานจะมีการโชว์ความหวานเสียวของแต่ละคนเช่นนำเหล็กแหลมเพื่อนมาทิมแทงหรือน้ำต้องขอมาเกี่ยวผิวหนังซึ่งวิธีเหล่านี้สามารถทำได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงถ้าคุณแน่จริงซึ่งเทศกาลนี้ก็คล้ายๆกับเทศกาลของ การกินเจของชาวไทยโดยจะมีการโชว์หวาดเสียวตอนทำพิธีการ

กินเนื้อมนุษย์  เป็นประเพณีของชนเผ่าย่าโมมามิที่มีความเชื่อกันว่าถ้านำศพของคนตายเพื่อนำมากินจะทำให้คนตายนั้นไปสู่ภพภูมิที่ดีและมีความสงบสุขแต่หากว่าถ้ามีคนใดคนหนึ่งในครอบครัวไม่ได้กินก็จะมีการนำกระดูกในส่วนที่เหลือเพื่อนำมาต้มเพื่อทำน้ำส้มให้กินแทน