การทำบุญไหว้พระ

อิ่มบุญ สุขใจ ใกล้กรุง กับทริปไหว้พระ 9 วัดที่จังหวัดนครปฐม

           สมัยนี้การทำบุญไหว้พระ  หากมีเวลาผู้คนส่วนมากก็มักจะจัดทริปไหว้พระภายในวันเดียว 9 วัดเพราะมีความเชื่อกันว่าหากใครก็ตามที่สามารถไหว้พระครบ 9 วัดได้ภายในวันเดียว พรคำขอ ที่ขอไปจะประสบสมหวังดังที่ตั้งใจ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวไหว้พระ 9 วัดที่จังหวัดนครปฐมกันค่ะเพราะทีนี่เดินทางมาสะดวกใกล้กรุงเทพ และวัดที่นี่ก็ค่อนข้างมีชื่อเสียง มาดูกันว่ามีวัดไหนบ้าง

  1. วัดไร่แตงทอง  ที่วัดแห่งนี้จะหลวงพ่อที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คน มักจะพากันมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือ รูปหล่อหลวงปู่หลิวนั่งหลังเต่าเรือน  ซึ่งท่านคืออดีตเจ้าอาวาสของวัดไร่แตงทองแห่งนี้นั่นเอง ผู้ต่างจะเดินทางมาขอโชคลาภที่นี้และเน้นเรื่องไม่ให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ โดยจะมีการลอดใต้ท้องพญาเต่าเรือนทองเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย
  2. พุทธมณฑล ที่นี่จะมีพระพุทธรูปปางลีลา ยืนเป็นพระประธานด้วยความสูงมากถึง 15.875 เมตร  โดยเป็นสถานที่สำคัญที่ทางรัฐบาลร่วมมือกับกลุ่มชาวบ้านประชาชน ช่วยกันสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500  โดยสร้างเพื่อเป็นการฉลองการครบรอบ 2500 ปีที่ศาสนาพุทธยังมีความเจริญรุ่งเรืองอยู่
  3. วัดบางพระ สำหรับวัดนี้เป็นที่นิยมมากของนักสักยันต์ และเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มีสถานที่สำคัญหลายจุดให้เข้าไปกราบไหว้ขอพร
  4. วัดไร่ขิง  หากเอ่ยชื่อนี้ออกมาคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะที่นี่โด่งดังมากในตอนนี้เกี่ยวกับการให้หวยแม่น วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่มีการสร้างมานานแล้วโดยตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน
  5. วัดกลางบางแก้ว เป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนอีกเหมือนกัน  เมื่อก่อนชื่อวัดคงคามรามและมีการเปลี่ยนใหม่ ซึ่งที่นี่จะมีพระประธานที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์มาก โดยคาดกันว่าถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา
  6. วัดศีรษะทอง  ที่วัดแห่งนี้ว่ากันว่าถูกสร้างมาจากชาวบ้าน ซึ่งเป็นคนลาวที่อพยพหนีสงครามมาจากเวียงจันทน์ ตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นร่วมใจกันสร้าง และวัดนี้ผู้คนจะนิยมเดินทางมาทำบุญและไหว้พระราหู
  7. วัดพระประโทณเจดีย์  ที่วัดแห่งนี้เป็นวัดที่เก่าแก่มายาวนาน และยังมีการขุดค้นพบโบราณวัตถุที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมากอีกด้วย
  8. วัดไผ่ล้อม  สำหรับวัดนี้เป็นอีกวัดที่มีชื่อเสียง ทุกคนต่างรู้จักและอาจจะเคยเดินทางมากราบไหว้ โดยที่วัดแห่งนี้จะมี อดีตเจ้าอาวาสที่ท่านละสังขารไปแล้ว แต่ลูกศิษย์ยังคงเก็บสังขารของท่านใส่โลงแก้วไว้อยู่ซึ่งสังขารของท่านยังไม่ผุ ไม่เน่า
  9. วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร  เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวนครปฐมเคารพนับถือ  และที่นี่ยังมีเจดีย์ขนาดใหญ่และติดอันดับความสวยงามของโลกด้วย