ยักษ์แม่ใหญ่100ปี จ.สมุทรสงคราม

สำหรับเรื่องนี้จะเป็นตำนานเกี่ยวกับเรื่องของยักษ์เป็นยักษ์ที่จังหวัดสมุทรสงครามเรื่องราวของตำนานนี้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขาจะรู้จักกันดีในนามของยักษ์แม่ใหญ่แห่งวัดนางตะเคียนจังหวัดสมุทรสงคราม

ซึ่งเรื่องราวของยักษ์แม่ใหญ่หรือว่าพระนางสุพรรณอัปสรตามตำนานได้กล่าวว่าได้เป็นยักษ์ในวรรณคดีที่เป็นหลักฐานเป็นรูปปั่นอย่างชัดเจนอยู่ที่วัดนางตะเคียนและเรื่องรางในต่อไปนี้เป็นเรื่องของยักษ์แม่ใหญ่ที่ได้จมอยู่ในน้ำแม่กลองนี้เป็นเวลานับร้อยๆกว่าปี

นอกจากนี้เรื่องราวของยักษ์แม่ใหญ่ตั้งอยู่ที่วัดนางตะเคียนจังหวัดสมุทรสงครามโดยยักษ์ตนนี้ได้มีชื่อว่ายักษ์แม่ใหญ่หรือพระนางสุพรรณอัปสรก่อนที่จะมีการพบรูปปั่นยักษ์แม่ใหญ่กันนี้ชาวบ้านได้บอกว่าวัดแห่งนี้มีสภาพวัดที่รกร้างมากๆยังไม่เจริญเท่ากับสมัยนี้เลยวัดได้มีสภาพรกร้างและมีความน่ากลัวมากๆ

โดยชาวบ้านแถวนั้นว่ากันว่าผีดุดมากๆและจะชอบหลอกผู้คนในสมัยนั้นเป็นประจำและจุดที่สำคัญเลยก็คือตรงต้นตะเคียนใหญ่สองต้นมักจะมีผู้พบเห็นเจ้าแม่ตะเคียนอยู่เป็นประจำเลยและในปัจจุบันต้นตะเคียนสองต้นนี้ได้ตายไปหมดแล้ว

เนื่องจากนี้ก็ยังมีเรื่องเล่าอีกเรื่องหนึ่งจากผู้เฒ่าผู้แก่ที่อยู่ในพื้นที่ว่าก่อนที่จะมีการสร้างรูปปั่นยักษ์แม่ใหญ่กันได้มีชาวบ้านหลายคนได้พบเห็นว่ามียักษ์เดินไปเดินมาอยู่ภายในบริเวณวัดและนอกจากนั้นก็ยังมีคนพบเห็นว่ามีบริเวลยักษ์อีกมากมายที่ลงมาเล่นน้ำอยู่ที่ลำคลองหน้าวัดและด้วยความที่ว่ามีชาวบ้านเขาได้พบเห็นกันอยู่บ่อยครั้งจึงได้มีการสร้างรูปปั่นยักษ์แม่ใหญ่นี้ขึ้นมา

โดยมันอาจจะเป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่จะยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านพบเห็นยักษ์เห็นการณ์ที่มีชาวบ้านเห็นยักษ์ลงมาเล่นน้ำนั้นมันอาจจะมีส่วนเป็นไปได้ว่าเรื่องราวเหล่านี้มันเคยเกิดขึ้นมาจริงๆ

นอกจากรูปปั่นยักษ์แม่ใหญ่ที่ได้ตั้งอยู่บริเวณริมคลองแล้วก็ยังได้มีรูปปั่นอื่นๆอีกมากมายได้เรียงแถวกันและชาวบ้านได้อดีตที่ได้สัญจรผ่านเส้นทางหน้าวัดนี้หลายคนก็ยกมือไหว้ขอพรกับรูปปั่นยักษ์แม่ใหญ่เพื่อให้เขานั้นได้เดินทางปลอดภัยและยังรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าต่างๆที่สัญจรผ่านหน้าวัดก็มักจะขอพรขอให้กิจการค้าขายร่ำรวยมีเงินมีทองใช้

ดังนั้นรูปปั่นยักษ์แม่ใหญ่ถือว่าเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจชาวบ้านในสมัยนั้นได้เป็นอย่างดีแต่อยู่ๆก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นตลิ่งริมคลองที่เป็นที่ตั้งของรูปปั่นยักษ์แม่ใหญ่ดันถล่มลงมาจึงทำให้รูปปั่นของยักษ์แม่ใหญ่นั้นจมอยู่ในลำน้ำแม่กลองเป็นเวลากว่าหนึ่งร้อยกว่าปีแล้ว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  ทาง เข้า dewabet